โคราช เปิดโรงเรียนผู้สูงวัย สอนเล่นไลน์-ท่องโลกไซเบอร์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3101
หางาน,สมัครงาน,งาน,โคราช เปิดโรงเรียนผู้สูงวัย สอนเล่นไลน์-ท่องโลกไซเบอร์

 

นครราชสีมา เปิดโรงเรียนผู้สูงวัย สอนเล่นไลน์ ใช้คอมพิวเตอร์ และใช้โลกไซเบอร์ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีอะไรทำ ตามนโยบายดูแลผู้สูงอายุของรัฐบาล

นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงวัย ปรุใหญ่วัยเก๋า รุ่นที่ 2  ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2559 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา พร้อมเป็นประธานมอบสัมฤทธิบัตร ให้แก่ผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปจำนวน 50 คน ที่ผ่านหลักสูตรโรงเรียนผู้สูงวัย ปรุใหญ่วัยเก๋า รุ่นที่ 1

นายสุรศักดิ์ ประสงค์หิงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลปรุใหญ่ เปิดเผยว่า การเปิดโรงเรียน ผู้สูงวัย ปรุใหญ่วัยเก๋านี้ เกิดขึ้นจากทางเทศบาลฯ เห็นว่าผู้สูงอายุบางท่านอยู่บ้านไม่ได้มีอะไรทำ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลมีการให้ดูแลผู้สูงอายุเป็นหลัก ในอดีตการให้บริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มักจะพาผู้สูงอายุไปดูงาน ไหว้พระ 9 วัดเป็นหลัก ซึ่งได้ประโยชน์น้อยมาก ดังนั้นทางเทศบาลตำบลปรุใหญ่จึงคิดโครงการนี้ขึ้นมา โดยให้ผู้สูงอายุมาเข้าโครงการตามความสมัครใจ โครงการนี้ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาในการจัดการเรียนการสอนเฉพาะวันพุธของทุกสัปดาห์ เป็นจำนวน 12 วัน และจบหลักสูตรในระยะเวลา 3 เดือน หลักสูตรที่เรียนเช่น การดูแลตนเอง สูงวัยไซเบอร์ ซึ่งตอนนี้ผู้สูงอายุก็จะเล่นไลน์กลุ่มเข้าหากันได้ คุยกับลูกหลานได้แล้ว คอมพิวเตอร์ก็พอที่จะใช้เป็น รวมทั้งภาษาอังกฤษเบื้องต้นเพื่อเตรียมต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเข้ามา

“ตอนนี้ผลตอบรับดีมาก ผู้สูงอายุที่เข้าโครงการรุ่นที่ 1 ยังอยากที่จะเรียนต่อ ไม่อยากจบหลักสูตร และในตอนนี้ผู้สูงอายุรุ่นที่ 2 มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาสมัครเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีรุ่นที่ 3 รุ่นที่ 4 ต่อไปเรื่อยๆ ตามความต้องการของผู้สูงวัยที่อยากเข้ามาเรียน ซึ่งในแต่ละรุ่นจะรับผู้สูงอายุได้เพียง 50 คน เพราะมีงบประมาณจำกัด” นายสุรศักดิ์ กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top